Ngủ sâu bao nhiêu là đủ để có một ngày làm việc hiệu quả

Trong luồng xoáy của công việc ngày nay, giảm bớt giấc ngủ để đạt được mục tiêu nghề nghiệp là chuyện diễn ra khá bình thường. Vậy chính xác cần ngủ sâu bao nhiêu là đủ để làm việc hiệu quả nhất. Vậy hãy cùng mình đi khám phá nhé.

Ngủ sâu bao nhiêu là đủ
Ngủ sâu bao nhiêu là đủ

Khám phá giấc ngủ

  • Cơ thể bạn trải qua nhiều thay đổi trong khi bạn ngủ. Giai đoạn đầu tiên của giấc ngủ không phải là giấc ngủ: REM. Mắt bạn di chuyển nhanh theo hướng khi bạn ở giai đoạn REM.
  • Đối với giai đoạn không phải REM, đôi mắt của bạn sẽ không cử động nhiều và bạn sẽ trải qua các giai đoạn sau: Giai đoạn đầu tiên khi bạn bắt đầu rơi vào giấc ngủ, nhưng rất dễ đánh thức. Giai đoạn này thường kéo dài khoảng 10 phút. Tiếp đến là giai đoạn 2- ngủ vừa chợp mắt. Nhịp tim giảm xuống và nhiệt độ cơ thể cũng sẽ giảm. Bạn sẽ sớm bước vào giai đoạn ngủ sâu.
Ngủ sâu bao nhiêu là đủ
Ngủ sâu bao nhiêu là đủ
  • Giai đoạn ngủ sâu thường rất khó đánh thức khi. Bạn thường cảm thấy mất phương hướng trong vài phút khi đó đánh thức bạn thoát khỏi giấc ngủ sâu.

Vai trò quan trọng của giấc ngủ sâu

Giấc ngủ sâu đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt thời gian giấc ngủ của bạn trong một ngày. Nhiều tài liệu đã đề cập đến một phương pháp vô cùng đặc biệt giúp bạn ngủ sâu bao nhiêu là đủ mỗi ngày mà vẫn hoàn toàn tỉnh táo và khỏe mạnh. Khi bước vào trạng thái ngủ sâu, lúc này nội tạng của bạn đang giải độc, thận làm sạch máu, cơ thể sẽ thay đổi tế bào mới, hồi phục vết thương và tạo mô cơ mới

Ngủ sâu bao nhiêu là đủ

Một số nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ sâu của bạn ít nhất phải là 20% tổng số thời gian giấc ngủ. Vì hầu hết người lớn cần 8-9 giờ để ngủ cho một đêm, có nghĩa là họ sẽ cần khoảng 1,6-1,8 giờ ngủ sâu để cảm thấy đầy đủ năng lượng vào ngày hôm sau.

Mẹo đạt được giấc ngủ sâu

  • Thực hiện theo một thói quen chuyển tiếp để chuẩn bị ngủ: tạo ta thói quen làm một cái gì đó trước khi đi ngủ để thông báo với cơ thể của bạn là đã đến lúc thư giãn và ngủ. Có thể chỉ đơn giản là rửa mặt, tắm vòi hoa sen.
  • Chọn gối phù hợp: sử dụng gối chuyên dùng cho cổ có thể nâng cao nhất chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Hay tắm nước ấm: cơ thể bạn sẽ thư giãn nhanh nếu được tắm nóng, những bạn cần tắm ít nhất 30 phút trước khi ngủ.
  • Mặc đồ ngủ khi ngủ: thay vì ngủ trần, bạn nên mặc đồ ngủ để giữ cho là da của bạn ấm, đóng vai trò gửi tín hiệu đến não rằng đó là thời gian ngủ.

Ngoài ngủ đủ thời gian ngủ sâu và ngon giấc không kém phần quan trọng. Thậm chí một người còn đặt tiêu chí chất lượng giấc ngủ. Quan trọng là buổi sáng thức dậy với tinh thần phấn chấn, đầu óc minh mẫn. Bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề ngủ sau bao nhiêu là đủ để làm việc một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *