Làm cách nào để dễ ngủ hơn – mẹo hay xin chia sẻ

Giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để hồi phục sức khỏe tổng thể của bạn sau một ngày làm việc. Một giấc ngủ đủ thời gian cho cơ thể của bạn giúp cung cấp năng lượng để phục hồi từ sự căng thẳng của ngày hôm trước, tăng cường trí nhớ, sự tỉnh táo và tập trung trong suốt cả ngày tới. Vậy làm cách nào để dễ ngủ hơn mình cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon và sâu
dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon và sâu

Ngủ là thời gian để cơ thể chúng ta nghỉ ngơi, nhằm hồi phục sức khỏe của con người, loại trừ căng thẳng, đồng thời tăng cường sức đề kháng, khả năng tập trung, trí nhớ, giúp bạn luôn trong trạng thái tỉnh táo, sáng suốt. Tuy nhiên đại đa số trong chúng ta hiện nay thướng gặp tình trạng khó đi vào giấc ngủ , ngủ không thẳng giấc, hay tỉnh giấc… làm cách nào để dễ ngủ hơn bạn hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất hằng ngày sau đây:

Bước 1: Làm cách nào để dễ ngủ hơn hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất

  • Cách để dễ ngủ nhất là tắm với nước ấm hoặc vòi hoa sen vào buổi tối:

    Tắm nước ấm khoảng 20 phút khi đi ngủ như liệu pháp giúp cơ thể bạn thư giãn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon hơn. Hoặc bạn có thể ngâm mình vào buồn tắm nước ấm với nhiệt độ thích hợp, thêm vào đó vài giọt tinh dầu thơm để thư giãn. Nếu bạn sử dụng điều hòa trong khi ngủ thì sau khi tắm bạn nên hạ nhiệt độ trong phòng xuống mức thích hợp.

  • Tắt điện thoại và các thiết bị điện tử:

    Việc bạn có thói quen sử dụng các thiết bị điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm cho các hoocmonre malatonin bị ức chế gây ra khó ngủ. Đây được được xem là để ngủ nhất, bởi lẽ trong một thời gian ít ánh sáng, sẽ làm cơ thể có cảm giác mệt mỏi, dễ buồn ngủ.

  • Đọc sách hoặc nghe nhạc, hay viết nhật khi trước khi đi ngủ:

Nghe nhạc nhẹ và đọc sách
Nghe nhạc nhẹ và đọc sách

Làm cách nào để dễ ngủ hơn? Tùy thuốc vào sở thích mỗi người, bạn có thể tập cho mình thói quen đọc những cuốn sách hay, nghe những bài hát yêu thích, hãy trút bỏ hết các tâm sự của mình vào cuốn nhật ký  để giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

  • Thay đổi tư thế ngủ và sử dụng gối thích hợp để dễ ngủ hơn:

Việc thay đổi tư thế ngủ và sử dụng gối thích hợp lý giải giúp bạn làm sao để dễ ngủ hơn và có một giấc ngủ ngon và sâu. Thay đổi tư thế ngủ của bạn có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn trong chất lượng giấc ngủ của bạn. Giữ cơ thể bạn trong một vị trí cân bằng, nơi cả đầu và cổ của bạn luôn được giữ thẳng. Tránh ngủ ép lên bụng của bạn quá, sẽ gây cảm giác đau nhức.

Bước 2: Kiểm duyệt chế độ ăn

  • Cách để dễ ngủ là ăn tối ít nhất ba giờ trước đó

Một dạ dày quá nhiều thức ăn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vì phải mất thời gian để dạ dày tiêu hóa thúc ăn chuyển hóa thành năng lượng đi nuôi cơ thể. Vì vậy bạn nê ăn tối ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ để dạ dày có thể tiêu hóa hết thức ăn tránh béo phì.

  • Tránh chất cafein vào buổi chiều và buổi tối thay vào là ly sữa

 

Làm sao để ngủ ngon và sâu thì bạn cần tránh sử dụng các loại đồ uống chứa chất caffeine như  cà phê, trà đen, ca cao và soda.

Bước 3 Giường ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu

  • Làm sạch và đẹp phòng của bạn giúp bạn có giấc ngủ ngon và dâu

Để có giấc ngủ ngon và sâu đến từ một căn phòng sạch sẽ là một nơi lành mạnh an toàn, thoải mái, không bị gián đoạn để giúp bạn đắm mình trong giấc ngủ. Ngoài ra, làm sạch thường xuyên có thể làm giảm bớt dị ứng có thể gây rối loạn giấc ngủ, tránh các loài gây hại như chuột, chuột, gián và xâm nhập phá hoại không gian yên tĩnh của bạn.

  • Cần đảm bảo giường đệm của bạn luôn sạch sẽ

Các triệu chứng có thể làm gián đoạn  giấc ngủ của bạn từ nệm và ga gối như hắt hơi, dị ứng, ngứa ngáy, sụt sịt….Vì vậy để có giấc ngủ ngon và sâu bạn cần thường xuyên vệ sinh giường, nệm, gối nhằm đảm bảo một giấc ngủ an toàn nhất cho bạn.

Bước 4: Thiết lập đồng hồ sinh học hàng ngày để dễ ngủ và để có một giấc ngủ ngon và sâu

  • Đi ngủ và cùng thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

  • Tập thể dục thường xuyên là cách để ngủ ngon.

tập thể dục thường xuyên
tập thể dục thường xuyên

Qua bài viết trên có thể giúp bạn làm cách nào để dễ ngủ hơn. Chúc bạn có thể chinh phục đươc những giấc ngủ ngon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *