Điều trị mất ngủ không rõ nguyên nhân hiệu quả nhất

Mất ngủ không rõ nguyên nhân đang là một trong những chứng bệnh phổ biến hiện nay. Tỷ lệ người mắc bệnh đang có xu hướng gia tăng. Thông thường, khi bước vào độ tuổi trung niên trở nên vấn đề mất ngủ, khó ngủ là triệu chứng rất hay gặp phải. Cơ thể bạn có những ảnh hưởng, thay đổi nhưng không nhận ra. Những thay đổi dù nhỏ cũng khiến cơ thể bạn mất ngủ.

Mất ngủ không rõ nguyên nhân
Mất ngủ không rõ nguyên nhân

Mất ngủ không rõ nguyên nhân phải làm sao?

Nếu biết rõ nguyên nhân gây mất ngủ thì việc điều trị không có gì đáng phải bàn cãi. Tuy nhiên, đối với trường hợp mất ngủ không rõ nguyên nhân thì người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và chuẩn đoán được nguyên nhân, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp. Để khắc phục tình trạng đó chúng ta có thể áp dụng những phương pháp sau đây.

Loại bỏ nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ:

Nhiều người nghĩ rằng bị mất ngủ không rõ nguyên nhân, nhưng nếu cố gắng tìm hiểu, người bệnh sẽ biết một phần nguyên nhân gây mất ngủ như: uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ, ăn quá no vào buổi tối.do căng thẳng công việc. Sau khi biết được những nguyên nhân này, người bệnh có thể biết cách tùy chỉnh chế độ sinh hoạt để ngủ được ngon giấc mà không nhờ đến thuốc.

Vệ sinh giấc ngủ

Bạn nên tạo cho mình tâm lý thư thái, thoải mái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, Chú ý giường chiếu ngủ nên đặt ở những nơi thoáng mát, chăn mà sạch sẽ, thơm tho sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Sử dụng thuốc

Bạn có thể tạo cho mình một số thuốc dễ ngủ như các loại thuốc benzodiazepine, nhưng khi sử dụng cần chú ý phải có bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn sử dụng.

Chữa mất ngủ bằng thảo dược 

Một số loại thảo dược đông y cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, dễ đi sâu vào giấc ngủ như lá sen, tim sen, lá vông, cây trinh nữ, gừng tươi.

Mất ngủ không rõ nguyên nhân
Mất ngủ không rõ nguyên nhân

Thư giãn tâm lý

Loại bỏ mọi điều lo toan phiền muộn trong cuộc sống đời thường để đi vào giấc ngủ, Nếu như nằm khoảng 10-15 phút mà không ngủ được thì nên đứng dậy đi làm một việc khác, sau đó lại tiếp tục lên giường ngủ tiếp. Trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng bạn cũng có thể tập một số động tác nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ thể, để lúc ngủ được thoải mái hơn.

Trên đây là một số điều cần biết về chứng mất ngủ không rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn. Trong trường hợp bạn đã áp dụng những phương pháp trên nhưng không có kết quả tốt thì người bệnh nên nhanh chóng đến bệnh viện để được chăm sóc và có biện pháp điều trị thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *