Cách ngủ nhanh trong 1 phút hiệu quả nhất quả đất

Trong cuộc sống ngày nay có rất nhiều người gặp phải tình trạng muốn đi vào giấc ngủ nhanh nhưng lại không thể nào được. Điều này không chỉ khiến bạn có cảm giác khó chịu bực bội, thức trắng đêm mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để khắc phục nhanh chóng vấn đề này, hãy cùng mình thực hiện ngay một số cách dưới đây để có thể giúp bạn có cách ngủ nhanh trong 1 phút mà không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.

Cách ngủ nhanh trong 1 phút
Cách ngủ nhanh trong 1 phút

Mách nhỏ giúp bạn có được cách ngủ nhanh trong 1 phút

Theo chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ, tiến sĩ Andrew Weil, hiện là giám đốc của trung tâm y khoa hợp nhất thuộc trường y khoa tại đại học Arizona cho biết: Thông thường khi có biểu hiện mất ngủ, khó ngủ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc dùng thuốc, thực phẩm chức năng hoặc ngâm chân trong nước, đếm cừu… những cách này có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên với tiến sĩ Andrew Weil nói muốn ngủ nhanh bạn chỉ cần thực hiện hit thở làm dịu và thư giãn các cơ bắp lúc nào cơ thể bạn đang được thoải mái có thể khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh nhất trong vòng 1 phút mà thôi.

Ông Weil cho biết thêm: mẹo hít thở làm dịu và thư giãn các cơ bắp này được mệnh danh là “phương pháp 4-7-8″. Khi nào bạn cảm thấy áp lực, lo âu hay tức giận sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn để đi vào giấc ngủ. Kỹ thuật 4-7-8 sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này hiệu quả ngay lập tức, bởi phương pháp này có tác dụng như thuốc an thần. Bằng cách mở rộng hit vài cái để tiếp nhận nhiều oxy hơn, cho phép oxy tác động đến mạch máu của bạn và giữ hơi thở trong 7 giây, sau đó phát ra CO2 từ phổi của bạn thông qua việc thở ra điều đặn trong 8 giây, kỹ thuật này mang lại hiệu quả cao, làm chậm nhịp tim ngoài ra còn tăng oxy trong máu của bạn. Đặc biệt hơn là có thể làm cho bạn cảm thấy đầu óc trở nên nhẹ nhàng, thư giãn.

Phương pháp 4-7-8

bí quyết ngủ nhanh trong 1 phút
cách ngủ nhanh trong 1 phút

Bước 1: Tư thế nằm ngửa, nhắm mắt lại và thả lỏng người. Sau đó bạn thở hết không khí ra bằng đường miệng, tạo nên âm thanh.

Bước 2: Lúc này, bạn đóng miệng lại và hit thở nhẹ nhàng qua mũi rồi đến từ 1 đến 4.

Bước 3: tiếp tục bạn thực hiện thao tác nín thở rồi đếm từ 1-7.

Bước 4: Lúc nào bạn lại quay lại về như giống bước1, thở hết hơi ra ngoài bằng miệng, tạo ra âm thanh tiếng gió thổi khi đếm đến nhịp thứ 8.

Bước 5: Bước cuối cùng được xem là bước hoàn thiện một lượt. Bây giờ, bạn sẽ hít thở một lần nữa và lặp lại chu kỳ hơn 3 lần, tổng cộng  4 lần thở.

Kỹ thuật hít thở khi ngủ này được xem là bài tập yoga hữu hiện nhất. Khi thực hiện hoạt động này, bạn chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở như đã nêu trên. Ban đầu khi mới thực hiện bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vọng chỉ đạt ở bước 3 hoặc 4 mà thôi nhưng đừng vội bỏ cuộc, nếu bạn kiên trì thực hiện nhiều lần và cố định được nhịp đếm và không bỏ cuộc giữ chừng. Bạn có thể cảm nhận được nhịp tim của mình đang đập chậm lại , tâm trí yên tĩnh yên và toàn bộ cơ thể thư thái hơn. Cảm giác nhanh chóng chìm vào giấc ngủ mà không cần phải sử dụng thuốc ngủ nào.

Lưu ý: khi thực hiện cách hít thở 4-7-8 này bạn chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ vị trí lưỡi cố định và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở. Đây là một cách ngủ nhanh trong 1 phút vừa hiệu quả lại tốt cho sức khỏe bạn nên thử.

Ngâm chân đúng cách

Ngâm chân với nước nóng
Cách ngủ nhanh trong 1 phút

Ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ là liệu pháp chữa chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả và an toàn. Khi trở về nhà sau một ngày bận rộn, ngâm đôi chân vào chậu nước nóng không chỉ giúp cơn mệt mỏi tan đi mà còn làm cho hệ thống thần kinh được kích thích nhẹ nhàng, ức chế vỏ đại não, giúp bạn có cảm giác  ngủ sâu và phục hồi sức khỏe.

Có một số bài thuốc ngâm chân giúp ngủ ngon như:

  • Ngâm chân với nước nóng và dấm.
  • Ngâm chân với nước nóng và muối.
  • Ngâm chân với nước nóng với gừng tươi.
  • Ngâm chân với nước nóng và sả.
  • Ngâm chân với nước nóng và các loại lá: lá lốt, lá bưởi.

Ngoài ra, ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ 40 độ C, sau 15 – 20 phút, cơn đau đầu sẽ giảm đáng kể đi. Ngâm chân bằng nước nóng giúp bàn chân và mạch máu được giãn nở bởi nhiệt độ,lúc này máu sẽ được lưu thông từ đầu xuống dưới bàn chân, nên có tác dụng giảm áp lực mạch máu ở đầu. Thời gian ngâm chân tốt nhất trong khoảng 5-7 giờ tối, bởi vì đây là lúc thân hoạt động mạnh nhất. sau khi kết thúc bạn không nên đi ngủ luôn, nên lau khô chân và để nhiệt độ của cơ thể tự cân bằng, sau mới có lên giường đi ngủ.

Giúp bạn lựa chọn thảo dược lấy lại giấc ngủ sinh lý.

Thuốc thảo dược trị mất ngủ
Thuốc thảo dược trị mất ngủ

Mất ngủ không còn là cái tên xa lạ trong xã hội hiện đại, việc dùng thuốc hướng thần để gây ngủ không  phải là giải pháp an toàn về lâu. Sử dụng thảo dược trị mất ngủ vẫn là xu hướng đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng, bởi đây là cách ngủ nhanh nhất trong 1 phút mà lại đạt hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số loại thảo dược thường được sử dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ như: Nụ hoa tam thất, tâm sen, trà hoa cúc. Ngoài các thảo dược còn có một số loại cây hay được sử dụng trong điều trị chứng mất ngủ như: cây trinh nữ, cây xạ đen, cây lạc tiên, lá vông và củ bình vôi. Đây là một số loại cây mà dân gian hay sử dụng trong chữa mất ngủ mà hiệu quả.

Bài viết trên có thể cung cấp cho bạn một số thông tin về cách ngủ nhanh trong 1 phút. Cùng với đó là một số thảo dược đang được sử dụng rất nhiều trong điều trị chứng mất ngủ có công hiệu hơn so với các loại thuốc ngủ mạnh đang bán trên thị trường mà lại đảm bảo về sức khỏe người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *